Thứ Hai, 13 tháng 8, 2012

Người lớn trong Nước Trời

T3, 14/08/12
Lời Chúa: " Đức Giêsu liền gọi một em nhỏ đến đặt vào giữa các ông và bảo: Thầy bảo thật anh em: nếu anh em không trở lại mà nên như trẻ nhỏ, thì sẽ chẳng được vào Nước Trời. Vậy ai tự hạ, coi mình như trẻ nhỏ này, người ấy sẽ là người lớn nhất Nước Trời." ( Mt 18, 2-4)
Suy niệm: Khiêm tốn không làm mình trở nên rụt rè hay thiếu tự tin. Trái lại giúp mình làm chủ được bản thân và thấy tự tin hơn nữa, tránh làm việc gây xấu hổ. Đó là trong cuộc sống.
               Nhưng trên hết, một tâm hồn đơn sơ như trẻ nhỏ sẽ giúp cho con đường đến với Cha ngắn hơn, một thái độ khiêm nhường giúp mình phục vụ tốt hơn và nên giống Cha hơn.
Cầu nguyện: Lạy Cha, xin cho con gìn giữ một tâm hồn đơn sơ, thật thà. Khiêm tốn trong suy nghĩ thật dễ nhưng trong việc làm thì khó, đạt được chút thành công là con rơi vào tự mãn. Xin Cha luôn nhắc nhở con. 
Thực hành: Cố gắng nhiều hơn nữa trong học tập và làm việc. Ý thức những gì mình đạt được là nhờ ơn Chúa giúp chứ không phải chỉ cậy bản thân. Và nhất là luôn sống vui vẻ, lạc quan.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét